西安一日游哪里最好玩,

2024-05-1401:19:23综合资讯0

小渔带你领略西安风采,先睹为快,一起踏上旅途, khám phá西安 ấn tượng.

西安一日游哪里好玩

Kỳ nghỉ lễ dài ngày 1 tháng 5 đang đến, chắc chắn thành phố Tây An sẽ rất đông đúc, nhưng với người dân Tây An thì hãy cùng khám phá vùng ngoại ô nhé. Từ hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số tuyến tham quan quanh Tây An có nhiều điểm ít người, thú vị. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch, hãy tham khảo thông tin này nhé.

西安一日游哪里好玩

Hôm nay sẽ giới thiệu với các bạn một tuyến tham quan trong ngày ở ngoại ô Tây An, chỉ cách Tây An khoảng 1 giờ lái xe, vì vậy chuyến đi diễn ra rất thoải mái, người già, trẻ em có thể tham gia. Các điểm tham quan mang yếu tố văn hóa, trong đó còn có khu kiến trúc cổ thời nhà Minh - Thanh được bảo tồn nguyên vẹn nhất hiện nay ở Trung Quốc, rất đáng để ghé thăm. Đồng thời, đây là "thành phố ẩm thực" nổi tiếng của Thiểm Tây, nhiều người sành ăn cũng đến đây thưởng thức các món ngon.

西安一日游哪里好玩

Tuyến du lịch này có điểm đến là——Hàm Dương Tam Nguyên.

Tuyến đường cụ thể là: Tây An——Khu hầm đào ở Bách Xã Tam Nguyên——Chu Gia Đại Viện——Cố cư của Lý Tịnh——Đền thờ Thành hoàng Tam Nguyên——Tháp Mộc Văn Phong——Tây An

Tuyến đường này không phải đi theo lộ trình cũ, đi bằng đường cao tốc, trở về bằng đường chậm. Toàn bộ tuyến tham quan theo hướng từ Bắc xuống Nam. Khởi hành từ Tây An bằng đường cao tốc, sau 1 giờ 10 phút sẽ đến làng 柏社 (Làng văn hóa lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc). Chiêm ngưỡng những hầm đào kỳ diệu; sau đó đi theo đường tỉnh một mạch đến thành phố Tam Nguyên. Đến thị trấn Lỗ Kiều tham quan Chu Gia Đại Viện (Nhà mẹ đẻ của Trâu 莹, nữ đại gia số một vào cuối thời nhà Thanh), Cố cư (Phủ đệ của Lý Tịnh, Công tước nước Vệ đời nhà Đường, sau đó Dương Hồ Thành ở đây suốt 20 năm), sau đó tự lái xe đến thành phố Tam Nguyên, tham quan Đền thờ Thành hoàng Tam Nguyên (Khu kiến trúc cổ thời nhà Minh - Thanh bảo tồn nguyên vẹn nhất hiện nay của Trung Quốc), thưởng thức ẩm thực Tam Nguyên. Cuối cùng, qua khu Cao Lăng để trở về Tây An, trên đường sẽ đi qua thắng cảnh Tháp Mộc Văn Phong.

西安一日游哪里好玩

Điểm đến đầu tiên: Khu hầm đào tại làng 柏社

Làng 柏社 cách thành phố Tam Nguyên 25 km về phía Bắc, khởi hành từ Khu Công nghệ cao Tây An bằng đường cao tốc khoảng 1 giờ 10 phút sẽ đến nơi. Đây là một làng văn hóa lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc, đặc điểm lớn nhất là một "ngôi làng xây dưới đất"!

西安一日游哪里好玩

Nói có vẻ hơi huyền bí, nhưng thực tế đơn giản mà nói: những ngôi nhà không phải chúng ta xây tại mặt đất, mà là đào một cái hố sâu dưới đất, sau đó dọc theo mặt hố đào ra hàng loạt hang động và thông nhau, các căn nhà này gọi là hố đào lún xuống đất.

西安一日游哪里好玩

Hiện nay, làng 柏社 Tam Nguyên là một trong những ngôi làng có hố đào được bảo tồn chặt chẽ nhất cả nước, hiện còn có hơn 200 khu nhà trệt dạng hố đào, trong đó có 148 khu được bảo tồn nguyên vẹn.

Hiện tại, một số hố đào vẫn còn được người dân sinh sống, bạn có thể vào tham quan lịch sự. Ngoài ra, "Hầm đào Đồng Mẫn Anh" trong làng hiện là một phòng triển lãm màu đỏ, trưng bày lịch sử cách mạng của làng. Hôm nào ít khách thì nơi này khóa cửa nhé, các bạn đến ủy ban làng xin chìa khóa, người dân sẽ đến mở cửa, không cần mua vé.

Trong làng còn có nông gia lạc, giá cả không đắt, có thể giải quyết ăn trưa ở đây.

西安一日游哪里好玩

Điểm đến thứ hai: Cố cư của Lý Tịnh, Chu Gia Đại Viện

Tham quan xong làng 柏社, bạn có thể đi theo đường tỉnh đến thành phố. Sau khoảng nửa giờ lái xe, bạn sẽ đến thị trấn Lỗ Kiều. Thị trấn Lỗ Kiều có Chu Gia Đại Viện, Cố cư của Lý Tịnh đều là những địa điểm nhân văn lịch sử có bề dày, nhưng hiện tại còn lại không mấy quy mô, mỗi điểm có giá vé là 20 tệ, tùy bạn lựa chọn tham quan.

西安一日游哪里好玩

Chu Gia Đại Viện nằm ở thôn Mạnh Điếm, gọi tắt là "Chu Gia ở Mạnh Điếm". Đây là nhà mẹ đẻ của Trâu 莹, nữ đầu gia thời nhà Thanh thời nhà Thanh, cũng là một thương gia giàu có. Khi hoàn thành, Chu Gia Đại Viện có tổng cộng 17 viện, diện tích xây dựng lên tới hơn 30.000 m². Nhưng bây giờ chỉ còn lại một khu phố.

Bên trong còn có hoành phi《 hoài cổ nguyệt hiên》là "bảng ngạch nổi tiếng Trung Hoa" do Cục Di sản Văn hóa quốc gia Trung Quốc đặt danh, nếu tham quan bạn có thể mang về xem thử nhé. Bảng ngạch được treo cao hơn tất cả các tòa nhà chính trong viện cuối cùng, do chủ nhà là Chu Mai Thôn tự đề.

西安一日游哪里好玩

Cố cư của Lý Tịnh trước đây là phủ của Công tước nước Vệ Lý Tịnh thời nhà Đường, được xây dựng vào thời nhà Đường. Năm 1918 trở thành sở chỉ huy của quân Giải phóng quân quốc gia Thiểm Tây, Dương Hồ Thành ở đây khoảng hai mươi năm, có thể nói đây là một nơi có nhiều bề dày lịch sử.

西安一日游哪里好玩

Trong suốt chiều dài lịch sử, nơi đây nhiều lần bị phá hủy rồi lại xây dựng, nhưng ngày nay đã không còn lại dấu vết của nhà Đường. Tổng